| [ málverkið er tafl ] sindri freysson /
 morgunblaðið /
 1993  >
 | Nýlega  hófst í Norræna húsinu málverkasýning Einars Garibalda  Eiríkssonar og  stendur hún til 18. apríl eða næstu helgar. Sýningin  nefnist Í votri  gröf og á henni eru rúmlega 20 málverk, unnin með olíu  og blandaðri  tækni. Verkin eru öll unnin á síðastliðnum tveimur árum. 
 
 Einar  Garibaldi er fæddur á Ísafirði árið 1964. Hann  stundaði nám við  Myndlistar- og handíðaskóla Íslands 1980-1985, og við  Accademia di Belle  Arti di Brera í Mílanó 1986-1991. Hann hefur tekið  þátt í níu  samsýningum síðan 1983, og haldið fjórar einkasýningar síðan  1984, nú  seinast á Ítalíu í fyrra. 
 Einar Garibaldi segir sýningina í Norræna húsinu endapunkt á ákveðnum   ferli, sem síðan er upphafið að einhverju öðru. "Í votri gröf vísar bæði   inn í verkin og til þeirrar kímilegu staðreyndar að ég er að sýna í   kjallara úti í mýri," segir hann. "Síðan bíður maður í ofvæni eftir að   rísa upp aftur og sjá hvað verður úr."
 
 Flest öll verkin sýna útlínur mannvera í mismunandi römmum og rými. Í   grein sem Aðalsteinn Ingólfsson ritar í sýningarskrá þar sem   listamaðurinn er ávarpaður beint, segir: "Nóg er um afdrepin í málverkum   þínum, íverustaði manngervinga sem virðast allt að því   brjóstumkennanlegir, stöðluðu konunnar og staðlaða bindisláfsins sem er   stundum eins og einn af innantómu körlunum hans Eliots. En þessir   íverustaðir hjá þér líta stundum út eins og einangrunarklefar,   grafhvelfingar, svo ekki sé minnst á móðurlíf."
 
 Einnig bregður fyrir í verkunum útflatta saltfiskinum sem var í   skjaldamerki Íslands fyrr á öldum, og tákni sem sjónvarpsáhorfendur ættu   að þekkja vel. Einar Garibaldi segir að gestum létti ákaflega að geta   séð kunnuglegar myndir í verkunum, enda eigi þær fremur að undirstrika   svör sérhvers áhorfenda en einhver skilaboð af hans hálfu.
 
 "Ég reyni að ná út fyrir orðið sem lokar, dregur hring, og beiti   tungumáli myndlistarinnar til að ná fram sjónrænum skírskotunum. Ég   lagði ekki af stað með einhverja heildarmynd í huga, en eftir á kemur   ákveðin lína í ljós. Þó ekki eins og ég sé að koma ákveðnum boðum til   skila, eða grunnþráðurinn sé til staðar. Ef það er einhver regla í mínum   myndum þá er það kannski sú að setja mér ekki reglur, en vera þó   meðvitaður um ákveðna hefð og vinna ekki gegn henni, heldur reyna að   nýta sér hana, möguleikarnir eru óendalegir. Þetta er eins og að tefla   skák, þar er allt hægt innan ákveðins ramma, jafnvel fyrir peð, peð eins   og mig, bara að ná nú upp í áttunda reit."
 
 |  |